Logo
phone
Hotline: 0867.819.698
phone
Hotline: 0396.921.343
TS. Cù Văn Trung
TS. Cù Văn Trung
TS. Cù Văn Trung, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Công ty Cổ phần Tư vấn và đào tạo giáo dục, cho rằng, giáo dục cần trang bị cho người học những kiến thức, kỹ năng, thái độ... để tham gia tích cực và có trách nhiệm trong một thế giới đang thay đổi từng ngày.

Bạn biết gì về tin học văn phòng?

07/01/2023
icon-zalo
“Tin học văn phòng” là cụm từ không quá xa lạ với chúng ta nhưng không phải ai cũng hiểu và biết tin học văn phòng bao gồm những kỹ năng, kiến thức gì? Để giúp mọi người hiểu rõ hơn về tin học văn phòng, trong bài viết hôm nay chúng tôi xin chia sẻ những nội dung cơ bản dưới đây. Hãy cùng theo dõi nhé.

Khái niệm về tin học văn phòng 
Nó là một khái niệm thuộc về ngành công nghệ thông tin, nhưng tin học văn phòng mang tính ứng dụng và phổ biến rộng rãi trong công việc, đặc biệt là trong môi trường công sở.
 
Khi nhắc đến tin học văn phòng chúng ta sẽ biết ngay nó sẽ tập trung vào các thao tác tin học cơ bản word: Soạn thảo văn bản; Bảng tính; Trình chiếu

Đồng thời chúng ta cần nắm rõ các công cụ hỗ trợ đi kèm tin học văn phòng sẽ là laptop, máy tính bàn, máy tính bảng, điện thoại. Cùng với việc dân văn phòng phải thành thạo các kỹ năng làm việc trên: Microsoft Word, Microsoft Excel, Microsoft Office Access, Microsoft Office Powerpoint, Email, Gmail, Google Drive, Google Doc.
 
tin học văn phòng

Tin học cơ bản ngày càng giữ một vai trò quan trọng. Nó các ảnh hưởng tới và áp dụng trong tất cả các lĩnh vực của cuộc sống con người chúng ta từ văn hóa, giáo dục, kinh tế, xã hội.

Một trong số những vai trò của tin học mà chúng ta có thể dễ nhận thấy đó là:

Đối với học sinh, sinh viên: Tin học căn bản sẽ giúp các bạn học sinh, sinh viên dễ dàng khai thác thông tin, tìm kiếm và tiếp cận nền tri thức nhân loại một cách dễ dàng. Các bài tiểu luận, bài thuyết trình của các bạn trở nên thu hút và dễ dàng đạt điểm cao hơn.

 

Đối với người đi làm: Trong công việc bất cứ lĩnh vực nào chúng ta đều thấy ứng dụng của tin học.


Những kỹ năng tin học văn phòng cơ bản mà bạn nên biết
Kỹ năng đánh máy bằng 10 ngón tay. Đây là một kỹ năng hết sức quan trọng. Nó ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả công việc. Một người đánh được 10 ngón thì tốc độ hoàn thành công việc nhanh gấp 2 đến 3 lần những người chỉ đánh được 3 đến 5 ngón.

Thông thạo các phím tắt trên bàn phím. Đây là cách giúp các bạn copy, dán, sao lưu dữ liệu một cách nhanh nhất.  
 
 tin học văn phòng

Biết cách sử dụng email. Kỹ năng này không chỉ đòi hỏi dân văn phòng biết cách soạn email, gửi tệp đính kèm mà các bạn cần có kỹ năng tạo nên sự chuyên nghiệp như: Tạo chữ ký, tự động trả lời email, đánh dấu thư quan trọng…

Các kiến thức tin học văn phòng cơ bản
 
Tin học văn phòng word
Phần mềm Microsoft Word được thiết kế là một trình xử lý văn bản. Đây chính là công cụ để giúp chúng ta tạo lập, chỉnh sửa văn bản một cách tốt nhất. Tuy nhiên để nắm được các kỹ năng này các bạn cần có kiến thức như sau:
  • Nhập thông tin dữ liệu, định dạng đoạn văn bản, văn bản
  • Chèn bảng và định dạng bảng bao gồm: Numbering, bullet, tab, khoảng cách, căn đoạn
  • Chèn hình ảnh, vẽ khối và tạo sơ đồ
  • Chèn ký tự vào văn bản
  • Thiết lập in văn bản khi cần thiết
  • Trộn văn bản và bảo mật file
  • Trình độ tin học cơ bản

 

Tin học văn phòng word
 
Kỹ năng làm việc Excel - Tạo bảng tính
Ngoài soạn thảo văn bản thì các bạn thí sinh cần có các kỹ năng excel để tạo bảng tính. Đây là công cụ nhằm quản lý và tăng hiệu suất công việc như tính lương, chấm công…Trình độ tin học văn phòng đòi hỏi các bạn cần có các kiến thức tin học văn phòng căn bản về Excel như sau:
  • Tạo lập và định dạng dữ liệu trong bảng tính
  • Sử dụng được các hàm tính trong Excel
  • Định dạng bảng tính tự động
  • Sử dụng được công cụ lọc dữ liệu
  • Vẽ biểu đồ
  • Tạo link liên kết
  • Thiết lập chế độ in và lưu bảo mật bảng tính
 
tin học văn phòng
 
Trình chiếu Microsoft Powerpoint
Powerpoint là ứng dụng dùng để soạn thảo và trình chiếu trong việc thuyết trình. Kỹ năng này thường được ứng dụng rất lớn trong công tác giảng dạy, học online. Chúng ta có thể tạo nên sự khác biệt và cuốn hút trong các bài thuyết trình của mình nhờ các kỹ năng như:
  • Tạo link liên kết
  • Thiết kế và sử dụng các phương thức trình chiếu
  • Thiết lập hiệu ứng trình chiếu
  • Sử dụng các định dạng trong Slide Master
  • Lưu bảo mật file
  • Trình chiếu file
  • Xuất file
 
tin học văn phòng
 
Trên đây, là những thông tin cơ bản nhất để giúp mọi người có thể dễ dàng hình dung và hiểu hơn về tin học văn phòng. Từ đó, sẽ trang bị được cho mình những kỹ năng và kiến thức về tin học văn phòng cơ bản giúp phục vụ tốt nhất cho quá trình học tập và làm việc.
Hình ảnh hoạt động của chúng tôi
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh 58
Ảnh 57
Ảnh 56
Ảnh 55
Ảnh 54
Ảnh 53
Ảnh 52
Ảnh 51
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
anh 50
anh 49
anh 48
anh 47
anh 46
anh 45
anh 44
anh 43
anh 42
anh 41
anh 40
anh 39
anh 38
anh 37
anh 36
anh 35
anh 34
anh 33
Anh 32
Anh 31
Anh 29
Anh 28
Anh 27
Anh 26
Anh 25
Anh 24
Anh 23
Anh 22
Anh 21
Anh 20
Anh 19
Anh 18
anh 14
anh 17
anh 16
anh 15
anh 13
anh 12
anh 11
anh 10
ảnh 16
anh 1