Logo
phone
Hotline: 0867.819.698
phone
Hotline: 0396.921.343
TS. Cù Văn Trung
TS. Cù Văn Trung
TS. Cù Văn Trung, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Công ty Cổ phần Tư vấn và đào tạo giáo dục, cho rằng, giáo dục cần trang bị cho người học những kiến thức, kỹ năng, thái độ... để tham gia tích cực và có trách nhiệm trong một thế giới đang thay đổi từng ngày.
Việc Không Nên Mắc Phải Khi Đi Làm Ngày Đầu Tiên ?
15/12/2022
icon-zalo

Ngoài ngày đầu tiên đi làm nên làm gì, bạn cũng nên chú ý tới những việc không nên làm để tránh gây mất thiện cảm.

 

1. Thái độ thiếu nghiêm túc

Không ai muốn làm việc cùng một người thiếu chuyên nghiệp và không có thái độ cầu tiến. Vì vậy, bạn hãy cố gắng nghiêm túc mọi lúc khi làm việc. Đừng lơ là khi được giao nhiệm vụ hay được người khác trao đổi thông tin về công việc.

 

2. Thể hiện mình quá nhiều

Chìa khoá thành công cho ngày đầu tiên đi làm chính là kiềm chế bản thân. Bạn nên giữ chừng mực kể cả khi tự giới thiệu, chia sẻ, hay giúp đỡ người khác. Họ có thể sẽ nghĩ bạn là người thích thể hiện.

Luôn khiêm tốn và biết điểm dừng là điều nên làm.

Bạn còn nhiều thời gian để chứng minh năng lực của mình. Nên trong ngày đầu tiên, hãy làm mọi thứ vừa đủ trong khả năng của mình.

 

3. Nói nhiều hơn nghe

Dù bạn nên hoà đồng với đồng nghiệp ngay từ ngày đầu nhận việc, bạn cũng không nên nói quá nhiều về cuộc sống riêng hay công việc trước đây của bạn.

Hơn nữa, không nên vội vàng đóng góp ý kiến khi chưa hiểu vấn đề. Lắng nghe và suy ngẫm sẽ là cách tốt hơn cho bạn.

 

4. Phán xét, phàn nàn

Thêm một điều không nên trong kinh nghiệm ngày đầu tiên đi làm là phán xét mọi thứ xung quanh. Kể cả công việc có “ngập đầu” và bạn chưa thể hoàn thành hết, bạn cũng đừng nên kêu ca quá nhiều.

Trong trường hợp khác, đừng vội đưa ra đánh giá nếu có người vô tình không đáp lại lời chào của bạn. Luôn phàn nàn sẽ vô tình tạo ra định kiến hướng tới bạn. Hãy nhìn mọi thứ theo hướng tích cực để bạn dễ dàng hoà nhập với môi trường mới hơn.

 

5. Đề cập quá nhiều về công ty cũ

Mỗi doanh nghiệp có một cách hoạt động riêng. Nếu bạn liên tục so sánh giữa môi trường mới và cũ, thậm chí cả cựu đồng nghiệp, bạn lập tức sẽ gây mất thiện cảm.

 

6. Cố gắng gây ấn tượng với tất cả mọi người

Để lại ấn tượng tốt không có nghĩa bạn phải gây dựng một hình ảnh hoàn hảo với tất cả mọi người. Đây không hề là một cách thông minh giúp bạn lấy lòng sếp và hay để lại ấn tượng tốt với đồng nghiệp, tiền bối.

Trong ngày đầu đi làm, hãy lịch sự và đồng thời là chính mình. Hãy để mọi người hiểu đúng về con người bạn.

 

7. Làm việc quá sức

Làm việc chăm chỉ là rất tốt, nhưng cũng đừng vì thế mà bạn bỏ qua sức khoẻ của mình. Làm việc quá sức sẽ làm bạn mệt mỏi vào ngày hôm sau, từ đó dễ mất đi tinh thần làm việc. Hãy làm vừa đủ để có thể tiếp tục cống hiến trong thời gian dài bạn nhé.

Tags
Hình ảnh hoạt động của chúng tôi
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh 58
Ảnh 57
Ảnh 56
Ảnh 55
Ảnh 54
Ảnh 53
Ảnh 52
Ảnh 51
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
anh 50
anh 49
anh 48
anh 47
anh 46
anh 45
anh 44
anh 43
anh 42
anh 41
anh 40
anh 39
anh 38
anh 37
anh 36
anh 35
anh 34
anh 33
Anh 32
Anh 31
Anh 29
Anh 28
Anh 27
Anh 26
Anh 25
Anh 24
Anh 23
Anh 22
Anh 21
Anh 20
Anh 19
Anh 18
anh 14
anh 17
anh 16
anh 15
anh 13
anh 12
anh 11
anh 10
ảnh 16
anh 1