Báo chí nói về Chúng tôi
Những câu chuyện khởi nghiệp thành công giúp truyền động lực cho bạn.
Trong những năm trở lại đây, khi nhắc đến cụm từ start up, chúng ta thường nghĩ đến hình ảnh những nhà kinh doanh trẻ tuổi thành lập những mô hình kinh doanh từ những ý tưởng táo bạo của mình. Nhưng vô hình chung, hình ảnh này đã làm cho nhiều người có nhận định sai về định nghĩa của start up khi nó chỉ là những công ty vừa thành lập, có tuổi đời nhỏ. Vậy start up là gì? Khởi nghiệp là gì?
Cùng khám phá những định nghĩa đúng về những cụm từ này giúp bạn có những định hướng đúng đắn hơn cho doanh nghiệp của mình.
Khởi nghiệp là gì?
Khởi nghiệp được hiểu chính là sự bắt đầu của mô hình kinh doanh mà một cá nhân tự mình bắt đầu việc kinh doanh và tự làm chủ. Quá trình khởi nghiệp chính là bao gồm việc triển khai một ý tưởng, thành lập công ty và sau đó duy trình, vận hành doanh nghiệp đó.
Start up là gì?
Start up được hiểu đúng nghĩa trong lĩnh vực kinh doanh chính là định nghĩa nói về một tổ chức được tạo nên nhằm mục đích tạo ra sản phẩm, dịch vụ với trong điều kiện khó khăn và không chắc chắn thành công. Người ta thường chỉ dùng từ Start up cho những khởi nghĩa dựa trên một ý tưởng táo bạo, khó thực hiện, có nhiều điểm khác biệt so với những mô hình doanh nghiệp khác nhằm tạo ra những sản phẩm có đặc điểm ưu thế nổi bật hơn so với thị trường.
Đừng lầm lẫn giữa Start up, Khởi nghiệp Không phải cứ một doanh nghiệp nhỏ thì đó là mô hình kinh doanh khởi nghiệp hay start up. Mô hình kinh doanh nhỏ bao gồm những mô hình kinh doanh mới khởi nghiệp và cũng như những mô hình kinh doanh lâu năm nhưng không nhân rộng mô hình của họ. Trong khi đó, khởi nghiệp và start up là chính là hai khái niệm mà những người trẻ, người kinh doanh ngày nay lại hay rất nhầm lẫn.
Khởi nghiệp chính là khái niệm chỉ những người bắt đầu tạo dựng doanh nghiệp, kinh doanh riêng của cá nhân người đó.
Còn start up là chính là một trong những loại hình, phương thức mà người ta có thể sử dụng để khởi nghiệp.
Những điều cần biết trước khi khởi nghiệp, start up
Đối với những người trẻ và có mong muốn start up hay khởi nghiệp, bạn cần tìm hiểu thêm về những thông tin dành cho các doanh nghiệp start up trên thị trường để có những định hướng đúng đắn hơn cho doanh nghiệp của mình. Theo một nghiên cứu trong năm 2018, có đến 50% doanh nghiệp khởi nghiệp mới đều thất bại trong vòng 5 năm thành lập. Hầu hết, những lý do dẫn đến sự thất bại này chính việc nhân rộng mô hình kinh doanh một các quá nhanh và quá sớm.
Gia tăng mô hình kinh doanh sẽ dẫn đến nhiều lợi nhuận hơn? Nhưng trên thực tế việc này sẽ khiến bạn đau đầu hơn về tình hình tài chính của doanh nghiệp. Vì vậy, khi quyết tâm khởi nghiệp, bạn cần phải thận trọng trong cách vận hành doanh nghiệp, tài chính để duy trì và đối mặt với rủi ro có thể xảy ra cho doanh nghiệp bạn. “Bạn sẽ nâng cao khả năng thành công của doanh nghiệp mình nếu như bạn từng gặp phải thất bại hơn là chưa từng thử”. Đây chính là kinh nghiệm dành cho những mô hình start up hơn nhưng mô hình khởi hình khởi nghiệp. Khi bạn start up với một loại hình kinh doanh mới lạ, độc đáo thì việc thất bại có lẽ là điều hiển nhiên. Hãy thử nghiệm một vài dự án trước khi chính thức start up, điều này sẽ giúp bạn đoán trước những rủi ro cũng như quản lý, định hướng mô hình kinh doanh của bản thân một cách logic và đúng đắn hơn.
Các bạn nên đọc kĩ để hiểu và phân biệt rõ những định nghĩa về khởi nghiệp và start up khác nhau ra sao và mong rằng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trên con đường kinh doanh cũng như trên con đường làm giàu của bản thân. Chúc bạn có một dự định như mơ và đạt nhiều thành công trong cuộc sống.