Báo chí nói về Chúng tôi
Những câu chuyện khởi nghiệp thành công giúp truyền động lực cho bạn.
Làm sao để nắm được bí quyết khởi nghiệp thành công? Khởi nghiệp thành công hay thất bại phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn bí quyết để khởi nghiệp thành công, để tạo nên sự khác biệt.
Bí quyết khởi nghiệp thành công với chiến lược cụ thể
Nhiều doanh nhân khởi nghiệp với những ý tưởng tuyệt vời, họ mở công ty nhưng sau đó thất bại chỉ trong một thời ngắn. Nguyên nhân có thể là họ thiếu khả năng mở rộng doanh nghiệp hoặc đã đa dạng hóa kinh doanh quá nhiều.
Do đó, việc xây dựng chiến lược ngắn hạn hoặc dài hạn kết hợp với tầm nhìn xa trông rộng, sẽ giúp bạn đảm bảo rằng bạn đang dẫn dắt công ty đi theo hướng bền vững. Có thể nói, phát triển kinh doanh là một bước tuyệt vời để bắt đầu, nhưng ngày nay, sự linh hoạt mới là yếu tố quan trọng dẫn đến thành công.Bạn hãy nghĩ rằng, chiến lược giống như bạn đang chuẩn bị cho một chuyến đi dài trên biển.
Để đi đến đích bạn cần phải có một bản đồ và những công cụ phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cần ý thức được rằng sẽ có những lúc phải tìm hướng đi khác so với kế hoạch đã đề ra ban đầu trong trường hợp khẩn cấp. Với những các doanh nhân mới khởi nghiệp, kế hoạch ban đầu luôn là một thách thức lớn. Tại vì họ có quá ít kinh nghiệm và không biết phải mong chờ điều gì. Vì vậy, trước khi bắt đầu bạn hãy tìm đến những cố vấn hoặc nhà đồng sáng lập dày dạn kinh nghiệm, họ sẽ giúp đỡ các bạn rất nhiều.
Đam mê và đặt niềm tin vào ý tưởng Một trong những bí quyết khởi nghiệp thành công đó là niềm đam mê và đặt niềm tin vào ý tưởng.
Khi bạn có trong tay một ý tưởng mới có nghĩa là bạn đã đi trước người khác một bước. Thế nhưng điều quan trọng nhất mà bạn cần phải nắm vững chính là sự tâm huyết với ý tưởng đó. Vì trên con đường hiện thực hóa ý tưởng, chắc chắn bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn và trở ngại. Do đó, khi có đam mê cháy bỏng với ý tưởng đã đề ra và sự quyết tâm mãnh liệt thì chắc chắn sẽ thành công.
Thăm dò thị trường
Trước khi bắt tay vào khởi nghiệp, những thống kê mà bạn có đều là dự báo. Nhưng việc đưa ra thị trường một sản phẩm, một dịch vụ thì bạn phải đối mặt với con số thực và con số dự đoán có thể chênh lệch nhau rất lớn. Chính vì vậy, trước khi sản xuất sản phẩm hàng loạt, bạn cần phải thăm dò thị trường từ các mẫu nhỏ.Những phản hồi của thị trường sẽ giúp cho quy trình hoàn thiện sản phẩm được hiệu quả, đặc biệt trước khi mở rộng quy mô lớn hơn.
Thông thường, quy trình này sẽ mất từ 3 đến 6 tháng và có khi nhiều hơn. Tuy nhiên, đây chính là bước quan trọng không thể bỏ qua. Nếu bạn càng thực hiện kỹ càng thì tỷ lệ thành công càng cao.
Học hỏi từ những người xung quanh
Việc tìm hiểu và học hỏi từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, những doanh nhân mới nổi hoặc từ những người gần gũi với bạn là một trong những bí quyết khởi nghiệp thành công. Bởi khoảng cách giữa họ và bạn không quá xa nên bạn có thể học được nhiều bài học bổ ích và thiết thực hơn.
Không ngại va chạm với thất bại
Như chúng ta đã biết, các công ty khởi nghiệp thành công khi họ đạt được thành tựu nhất định, nhưng chúng ta lại thường không biết họ đã thất bại bao nhiêu lần. Nếu bạn muốn được thành công như Twitter, GroupOn, Pinterest, Airbnb… thì bạn phải chấp nhận trải qua rất nhiều thất bại và phải trải nghiệm rất nhiều lần mới có được thành công mỹ mãn. Các kế hoạch đều dựa trên các giả thiết tuyệt đối và một số giả thuyết này dường như không chính xác trong thực tế nên phải được sửa đổi. Đây là một việc hết sức bình thường nên bạn đừng ngại va chạm với thất bại và không bỏ cuộc.
Không nên khởi nghiệp một mình
Khi bắt đầu khởi nghiệp bạn nên chọn cho mình một người hiểu và chia sẻ, đồng cam cộng khổ với mình trong lúc khó khăn. Người khởi nghiệp cùng bạn đóng vai trò rất quan trọng, họ giúp chúng ta chia sẻ những công việc, có thêm người sẽ thêm sức lực và trí tuệ nên nguy cơ thất bại sẽ giảm. Bạn cũng nên tìm cho mình người thầy, người cố vấn cho bạn trong tất cả các trường hợp cũng như đưa ra lời khuyên, góp ý chân thành.
Tạo dựng các mối quan hệ
Tạo dựng các mối quan hệ trong kinh doanh giúp bạn có nhiều cơ hội làm việc, hợp tác và phát triển hơn. Đặc biệt là mối quan hệ trong kinh doanh với khách hàng, muốn kinh doanh tốt đòi hỏi bạn phải có được một khách hàng thân thiết những người chuyên mua và sử dụng sản phẩm của công ty bạn. Để tạo dựng được nhiều mối quan hệ thì các buổi hội thảo, diễn đàn hiện nay đang thu hút rất nhiều doanh nhân tham gia đây là cơ hội để bạn có thể xây dựng mối quan hệ rộng hơn.
Hiểu rõ khách hàng
Là một nhà kinh doanh bạn cần biết nắm bắt và hiểu rõ được thị hiếu, tâm lý của khách hàng. Cầm biết rõ nhóm đối tượng mà công ty bạn hướng tới để đưa ra những chính sách quảng bá phù hợp. Bạn cũng đừng nên quan tâm khách hàng sẽ mua hàng của bạn hay không mà hãy tập trung vào việc tạo ra giá trị của sản phẩm, lợi ích với người tiêu dùng chắc chắn một nhóm người sẽ yêu thích, tin dùng. Kinh phí kinh doanh Nếu bạn có ít vốn thì làm nhỏ, nhiều vốn thì làm lớn. Nhưng vốn lớn hay nhỏ đều cần phải có cách quản lý khoa học. Cãi bẫy thường gặp trong kinh doanh là công nợ, bởi khách hàng không phải lúc nào cũng thanh toán đúng hạn cho công ty, hoặc nếu có thanh toán thì chỉ có một phần và kèm thêm yêu cầu lấy thêm hàng với số tiền gấp 2, gấp 3 số tiền họ trả. Chính vì vậy, bạn cần phải khéo léo xử lý tình trạng này để không làm mất lòng khách hàng. Như vậy, mới có thể giúp công ty không bị thiếu vốn và đi vào ngõ cụt.
Nhân sự và đào tạo
Nhân sự và đào tạo là một trong những bí quyết khởi nghiệp thành công mà bạn không nên bỏ qua. Việc phát triển con người là hoạt động nhân sự ở công ty mới khởi nghiệp, nhằm giúp nhân viên có cùng tầm nhìn với công ty theo thời gian. Khi có những thay đổi về sản phẩm hoặc yếu tố khác, chủ doanh nghiệp cần phải tìm ra hướng giải quyết thuyết phục mọi người đồng hành với mình. Nếu muốn thu hút nhân tài về làm việc, bạn cần phải có niềm đam mê mãnh liệt với công việc khởi nghiệp để lan tỏa đam mê với mọi người xung quanh. Hơn nữa, bạn phải chứng tỏ dự án đang thực hiện hội tụ tất cả yếu tố để thành công trong tương lai.