Logo
phone
Hotline: 0867.819.698
phone
Hotline: 0396.921.343
TS. Cù Văn Trung
TS. Cù Văn Trung
TS. Cù Văn Trung, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Công ty Cổ phần Tư vấn và đào tạo giáo dục, cho rằng, giáo dục cần trang bị cho người học những kiến thức, kỹ năng, thái độ... để tham gia tích cực và có trách nhiệm trong một thế giới đang thay đổi từng ngày.
10 Bí Kíp Tạo Ấn Tượng Tốt Ngay Ngày Đầu Tiên Đi Làm
15/12/2022
icon-zalo

Ngày đi làm đầu tiên là một ngày quan trọng và đáng nhớ với mỗi người. Chúng ta không chỉ bắt đầu một công việc mới mà còn làm quen với những con người mới, môi trường mới.

 

1. Mặc quần áo chỉn chu

Ăn vận đẹp ở đây không đồng nghĩa với việc mặc đồ như đi tiệc. Bạn chỉ cần một bộ đồ lịch sự, tinh tế, không quá loè loẹt hay phản cảm để mặc đến công ty. Bạn cũng có thể hỏi trực tiếp người thông báo trúng tuyển hoặc tìm hiểu trước dress code của công ty. Sau ngày đầu nhận việc, bạn có thể thay đổi phong cách cho phù hợp hơn với môi trường bạn đang làm.

 

 

2. Xem kỹ tài liệu và hướng dẫn nhận việc

Ngày đầu đi làm của bạn thường sẽ bao gồm cả việc xem xét hợp đồng lao động và một số giấy tờ khác như thuế… Bạn nên đọc trước tất cả loại tài liệu và giấy tờ đã được phổ cập để hiểu chính sách bảo hiểm, nghỉ phép, thai kỳ… của công ty. Tuỳ từng doanh nghiệp, trong hướng dẫn nhận việc thường sẽ yêu cầu bạn mang các mẫu tờ khai đăng ký, tờ khai thông tin… Bạn cần đảm bảo chuẩn bị đầy đủ để quá trình nhận việc được nhanh chóng. Hãy lưu lại những giấy tờ này để bạn có thể xem lại sau nếu cần.

 

3. Đến đúng giờ

Kể cả bạn đi làm bằng phương tiện riêng hay phương tiện công cộng, bạn có thể bị bối rối nếu không biết đường đến văn phòng. Bạn nên nghiên cứu trước cung đường và xem mất bao lâu mới đến công ty.

Bạn nên dậy sớm và đến nơi sớm hơn 15-30 phút để có đủ thời gian tìm đúng địa điểm. Sau vài hôm đầu, bạn sẽ làm quen và tự lập được thời gian biểu hợp lý cho mình. Bên cạnh đó, bạn cũng nên có kế hoạch dự phòng, phòng trường hợp gặp phải những chuyện đáng tiếc vào ngày đầu tiên đi làm.

 

 

4. Thân thiện

Bạn có thể sẽ gắn bó với chỗ làm mới trong một thời gian nhất định. Hãy giữ một thái độ tươi tắn, vui vẻ, và tranh thủ giới thiệu bản thân với mọi người khi có thể.

Những người đồng nghiệp sẽ sẵn sàng giúp đỡ bạn khi bạn cũng niềm nở, không ngại nói chuyện, và giúp đỡ họ.

Có một môi trường làm việc hoà đồng, thân thiện sẽ giúp bạn có động lực làm việc hơn rất nhiều.

 

5. Chuẩn bị “elevator pitch”

Trước ngày đầu đi làm, hãy luyện tập bài elevator pitch của bạn trước để có thể giới thiệu bản thân một cách mượt mà nhất. Bạn có thể giới thiệu ngắn về công việc, kinh nghiệm trong quá khứ, và vị trí của bạn trong công việc mới hiện tại. Ngoài ra, đừng quên chuẩn bị về lý do bạn chuyển việc, phòng trường hợp bạn được hỏi.

 

6. Ăn trưa cùng đồng nghiệp

Chuẩn bị trước bữa trưa tại nhà cũng là một kinh nghiệm ngày đầu đi làm rất có ích. Tuy nhiên, bạn có thể đẩy nhanh tiến độ làm quen với môi trường mới nếu bạn không ngại dùng bữa với các đồng nghiệp.

Nếu cấp trên hoặc đồng nghiệp rủ bạn đi ăn trưa cùng, đừng ngại đồng ý. Ăn trưa là một cách hay để tạo dựng mối quan hệ, đặc biệt là với những người có thể bạn sẽ gắn bó trên con đường sự nghiệp sau này.

 

 

7. Quan sát xung quanh

Học hỏi từ đồng nghiệp và cấp trên là một trong những điều quan trọng giúp bạn làm quen môi trường, phong cách làm việc mới. Bạn nên lắng nghe và quan sát mọi người.

Hãy tiếp thu ý kiến của các đồng nghiệp, tiền bối trong công ty, và học hỏi những thói quen tốt của họ ngay từ ngày đi làm đầu tiên.

 

8. Không ngại đặt câu hỏi

Ngày đầu tiên đi làm cần chuẩn bị những gì? Một trong những câu trả lời là tinh thần ham học hỏi, không giấu dốt.

Là một nhân viên mới, bạn sẽ có rất nhiều thứ muốn hỏi.

Không chỉ thời gian training, bạn hoàn toàn được phép giải đáp thắc mắc kể cả trong thời gian làm việc chính thức. Nếu bạn chưa rõ cách hoạt động của team, hoặc cần biết việc gì nên được ưu tiên trong ngày đi làm đầu tiên, hãy hỏi sếp hoặc đồng nghiệp mới ngay khi có thể.

 

 

9. Chú ý ngôn ngữ cơ thể

Kể cả khi bạn đang không nói chuyện, bạn cũng đang giao tiếp với người khác bằng ngôn ngữ cơ thể. Hãy ngồi thẳng lưng, đứng thẳng, và tránh những hành động như ngáp ngắn ngáp dài, rung chân liên tục.

Khi trao đổi với ai đó, hãy lắng nghe và nghiêng người về phía họ một chút để thể hiện bạn chú ý đến lời họ nói.

 

10. Nói chuyện trực tiếp với cấp trên

Ngày đầu làm việc mới của bạn có thể rất bận rộn. Từ các bước nhận việc, các bước training, đến làm quen với đồng nghiệp, hẳn có rất nhiều thứ bạn phải làm.

Tuy vậy, đừng quên trả lời và liên lạc với quản lý trực tiếp của bạn. Nói chuyện trực tiếp sẽ giúp bạn và sếp hiểu nhau hơn, từ đó làm việc hiệu quả hơn.

Hơn nữa, hãy trả lời nhanh hết sức có thể có thể nếu bạn nhận được tin nhắn/e-mail từ sếp. Điều này thể hiện sự tôn trọng sếp và nhiệt huyết của bạn với công việc.

Tags
Hình ảnh hoạt động của chúng tôi
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh 58
Ảnh 57
Ảnh 56
Ảnh 55
Ảnh 54
Ảnh 53
Ảnh 52
Ảnh 51
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
anh 50
anh 49
anh 48
anh 47
anh 46
anh 45
anh 44
anh 43
anh 42
anh 41
anh 40
anh 39
anh 38
anh 37
anh 36
anh 35
anh 34
anh 33
Anh 32
Anh 31
Anh 29
Anh 28
Anh 27
Anh 26
Anh 25
Anh 24
Anh 23
Anh 22
Anh 21
Anh 20
Anh 19
Anh 18
anh 14
anh 17
anh 16
anh 15
anh 13
anh 12
anh 11
anh 10
ảnh 16
anh 1